ทุกไลฟ์สไตล์ ครบ จบที่เดียว
ดาวน์โหลด Robinhood เลย

คำถามที่พบบ่อย

Faq

วิธีการสมัคร

แอปพลิเคชั่น Robinhood สามารถทำให้ร้านของคุณเพิ่มหน้าร้านออนไลน์ โดยสามารถสมัครฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่าย

​กรณีลูกค้าสั่งอาหารโดยมีการชำระเงินผ่านช่องทาง Mobile Banking (SCB Easy และ K PLUS), บัตรเครดิต, บัตรเดบิต, E-Wallet (ShopeePay และ TrueMoney) มีค่าธรรมเนียมในอัตรา 1.85% (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) 

  • ทุกพื้นที่ใน กรุงเทพฯ , สมุทรปราการ, นนทบุรี, ปทุมธานี
  • เฉพาะบางพื้นที่ในจังหวัดสมุทรสาคร (อำเภอเมืองและกระทุ่มแบน)
  • เฉพาะบางพื้นที่ในจังหวัดนครปฐม (อำเภอนครชัยศรี พุทธมณฑล และบางเลน) โดยจะพิจารณาขยายพื้นที่ในระยะต่อไป
  • เฉพาะบางพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ (อำเภอเมือง ยกเว้น หมู่ที่ 1 ตำบลสันผีเสื้อ โดยจะพิจารณาขยายพื้นที่ในระยะต่อไป
  • เฉพา:บางพื้นที่ในจังหวัดชลบุรี (อำเภอบางละมุง เฉพระตำบลนาเกลือ, ตำบลหนองปรือ) โดยจะพิจารณาขยายพื้นที่ในระยะต่อไป

Robinhood ให้บริการ 24 ชั่วโมงของทุกวัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวันและเวลาเปิด-ปิดของร้านอาหาร

Robinhood ให้บริการ

  • ทุกพื้นที่ใน กรุงเทพฯ  สมุทรปราการ นนทบุรี รวมถึง ปทุมธานี
  • เฉพาะบางพื้นที่ในจังหวัดสมุทรสาคร (อำเภอเมืองและกระทุ่มแบน)
  • เฉพาะบางพื้นที่ในจังหวัดนครปฐม (อำเภอนครชัยศรี พุทธมณฑล และบางเลน) โดยจะพิจารณาขยายพื้นที่ในระยะต่อไป
  • เฉพาะบางพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ (อำเภอเมือง ยกเว้น หมู่ที่ 1 ตำบลสันผีเสื้อ) โดยจะพิจารณาขยายพื้นที่ในระยะต่อไป
  • เฉพาะบางพื้นที่ในจังหวัดชลบุรี (อำเภอบางละมุง เฉพาะตำบลนาเกลือ, ตำบลหนองปรือ) โดยจะพิจารณาขยายพื้นที่ในระยะต่อไป

ราคาและการชำระเงิน

ที่หน้าร้านอาหาร Robinhood จะแสดงระยะทางโดยประมาณ แต่ก่อนชำระเงิน ระยะทางจะแสดงตาม Google Map และคำนวณค่าขนส่งตามจริง

  1. ตัดบัญชีผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY
  2. ชำระด้วยบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือบัตรเติมเงิน ที่มีสัญลักษณ์ Visa, Master และ JCB

  1. ค่าอาหารตามจริงที่ร้านอาหารเป็นผู้กำหนด
  2. ค่าบริการขนส่งผ่านผู้ให้บริการ Skootar
  3. ค่าบริการอื่นๆ ในบางกรณี เช่น ค่าจอดรถ หรือค่ารอลูกค้านานเกิน 15 นาที ซึ่งทุกกรณีดังกล่าวจะมีการโทรเพื่อแจ้งกับลูกค้าก่อน และชำระเงินให้ Robinhood Platform ด้วยการสแกน PromptPay QR Code

กดเมนูขวาบนที่หน้าแรก แล้วเลือก ‘วิธีการชำระเงิน’ กดที่เครื่องหมาย ‘+’ เพื่อเพิ่มบัตร

หลังจากกดเพิ่มบัตรเครดิต บัตรเดบิตและ/หรือบัตรเติมเงิน ระบบจะมีการหักเงินเพื่อตรวจสอบว่าบัตรที่เลือกใช้นั้นๆ สามารถใช้งานได้และมีวงเงินเพียงพอเพื่อทำการสั่งซื้อ หลังจากนั้นจะคืนเงินที่หักกลับเข้าบัตรอัตโนมัติ

Q1: ค่าธรรมเนียมการดำเนินการคืออะไร (Processing Fee) ​

A1: ค่าธรรมเนียมการดำเนินการ คือ ค่าธรรมเนียมที่เกิดจากการที่ลูกค้าชำระเงินผ่านช่องทาง Mobile Banking (SCB Easy และ K PLUS), บัตรเครดิต, บัตรเดบิต, E-Wallet (ShopeePay และ TrueMoney) โดยบริษัทจะเก็บค่าธรรมเนียมนี้จากร้านค้าสำหรับทุกคำสั่งซื้อที่สำเร็จ  ในอัตรา 1.85% (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ​


Q2: วิธีการคิดค่าธรรมเนียมการดำเนินการ  (Processing Fee) ​

A2: ค่าธรรมเนียมนี้จะคิดจากค่าอาหาร หรือค่าสินค้าที่ลูกค้าชำระในอัตรา 1.85% (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ​ลังหักส่วนลดรายการส่งเสริมการขาย​ แต่ก่อนหักภาษี ค่าธรรมเนียม ส่วนลดอื่น

วิธีการสั่งอาหารกับเรา

สามารถเลือกสถานที่จัดส่งที่ต้องการได้จาก ที่อยู่จัดส่งด้านบนสุดในหน้าแรก จากนั้นในหน้ายืนยันคำสั่งซื้อและชำระเงิน ให้คลิก ‘+ เพิ่มรายละเอียดถึงคนขับ’ เพื่อระบุชื่อและเบอร์โทรศัพท์ผู้รับที่ต้องการ

กดเพื่อเลือกที่อยู่จัดส่งด้านบนสุดในหน้าแรก จากนั้นให้พิมพ์สถานที่ใกล้เคียง และขยับหมุดให้ตรงกับสถานที่ที่ต้องการจัดส่ง

ประวัติคำสั่งซื้อจะแสดงรายการย้อนหลังไป 1 เดือน

กรณีไม่พบคนขับ หรือร้านอาหารไม่รับคำสั่งซื้อ รายการจะไม่แสดงในประวัติคำสั่งซื้อ หากรายการเหล่านี้มีการตัดเงินแล้ว ระบบจะคืนเงินเข้าบัญชีหรือบัตรโดยอัตโนมัติ

สามารถติดต่อ Call Center เพื่อประสานงานในกรณีที่เกิดข้อขัดข้องที่ 02-777-7564

Still Need Help?

ช่องทางการช่วยเหลือ

ผู้ใช้งาน

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของผู้ใช้งาน ได้ที่

LINE OA: @robinhooddelivery

Call Center: 02-777-7564

ไรเดอร์

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของผู้ใช้งาน ได้ที่

LINE OA: @robinhoodrider

Call Center: 02-777-7564

พาร์ทเนอร์ร้านอาหาร

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของผู้ใช้งาน ได้ที่

LINE OA: @robinhoodshop

Call Center: 02-777-7564

พาร์ทเนอร์ท่องเที่ยว

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของผู้ใช้งาน ได้ที่

LINE OA: @robinhoodtravel

Call Center: 02-777-7564