ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการโรบินฮู้ดแพลตฟอร์ม
ผู้ขอใช้บริการตกลงใช้บริการโรบินฮู้ดแพลตฟอร์มตามที่ได้รับอนุมัติจากบริษัท และตามรายละเอียดการให้บริการที่บริษัทกำหนด โดยผู้ขอใช้บริการตกลงผูกพันตามข้อกำหนดและเงื่อนไข ดังต่อไปนี้
1. คำนิยาม
1.1 "เครื่องมือเพื่อการทำรายการ" หมายความถึง เครื่องคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และ/หรือ เครื่องมืออื่นใดตามที่บริษัทกำหนด เพื่อใช้ในการทำรายการ
1.2 "บริการ" หมายความถึง
บริการโรบินฮู้ดแพลตฟอร์มตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ ซึ่งเป็นการให้บริการเกี่ยวกับการสั่งอาหารจากร้านค้า
การสั่งสินค้าสะดวกซื้อจากร้านขายสินค้าสะดวกซื้อ การจัดส่งพัสดุ
1.3 "บริษัท" หมายความถึง บริษัท
เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด และให้หมายความรวมถึงบุคคลที่บริษัทมอบหมายด้วย
1.4 "ผู้ขับรถ" หมายความถึง บุคคลที่มีหน้าที่ไปรับและส่งผู้ขอใช้บริการ
1.5 "ผู้ขอใช้บริการ" หมายความถึง บุคคลที่ใช้บริการโรบินฮู้ดแพลตฟอร์ม โดยการทำรายการการใช้บริการผ่านแพลตฟอร์มตามที่บริษัทกำหนด
1.6 "ผู้รับพัสดุ" หมายความถึง บุคคลที่ผู้ขอใช้บริการประสงค์จะจัดส่งพัสดุให้ตามรายการจัดส่งพัสดุ
1.7 "ผู้ส่งพัสดุ" หมายความถึง บุคคลที่มีหน้าที่ไปรับพัสดุจากผู้ขอใช้บริการและนำไปส่งให้แก่ผู้รับพัสดุ
1.8 "ผู้ส่งสินค้าสะดวกซื้อ" หมายความถึง บุคคลที่มีหน้าที่ไปรับสินค้าสะดวกซื้อจากร้านขายสินค้าสะดวกซื้อและนำไปส่งให้แก่ผู้ขอใช้บริการ
1.9 "ผู้ส่งอาหาร" หมายความถึง บุคคลที่มีหน้าที่ไปรับอาหารจากร้านค้าและนำไปส่งให้แก่ผู้ขอใช้บริการ
1.10 "แพลตฟอร์ม" หมายความถึง แพลตฟอร์มโรบินฮู้ดที่ให้บริการเกี่ยวกับการสั่งอาหาร การสั่งสินค้าสะดวกซื้อ การจัดส่งพัสดุ การเรียกผู้ขับรถ การจองการท่องเที่ยว การขอเอาประกัน การแสดงความคิดเห็น และบริการอื่น ๆ ให้แก่ผู้ขอใช้บริการ
1.11 "พัสดุ" หมายความถึง อาหาร เครื่องอุปโภคบริโภค เครื่องเขียน เครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องนุ่งห่ม เครื่องแต่งกาย และ/หรือ สิ่งของอื่นใดที่ผู้ขอใช้บริการประสงค์จะจัดส่งให้แก่ผู้รับพัสดุ ซึ่งไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่บริษัทกำหนด
1.12 "ยานพาหนะ" หมายความถึง รถยนต์ที่ผู้ขับรถใช้ในการรับและส่งผู้ขอใช้บริการ
1.13 "รายการการใช้บริการ" หมายความถึง คำสั่ง หรือรายการ หรือธุรกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับการใช้บริการผ่านแพลตฟอร์ม เช่น การทำรายการสั่งอาหาร การทำรายการสั่งสินค้าสะดวกซื้อ การทำรายการจัดส่งพัสดุ การทำรายการเรียกผู้ขับรถ การทำการทำรายการจองการท่องเที่ยว การชำระเงิน เป็นต้น
1.14 "รายการจองการท่องเที่ยว" หมายความถึง รายการจองการท่องเที่ยวที่ผู้ขอใช้บริการเป็นผู้ทำรายการผ่านแพลตฟอร์ม
1.15 "รายการจัดส่งพัสดุ" หมายความถึง รายการจัดส่งพัสดุที่ผู้ขอใช้บริการเป็นผู้ทำรายการผ่านแพลตฟอร์ม
1.16 "รายการเรียกผู้ขับรถ" หมายความถึง รายการเรียกผู้ขับรถที่ผู้ขอใช้บริการเป็นผู้ทำรายการผ่านแพลตฟอร์ม
1.17 "รายการสั่งสินค้าสะดวกซื้อ" หมายความถึง รายการสั่งสินค้าสะดวกซื้อที่ผู้ขอใช้บริการเป็นผู้ทำรายการผ่านแพลตฟอร์ม
1.18 "รายการสั่งอาหาร" หมายความถึง รายการสั่งอาหารที่ผู้ขอใช้บริการเป็นผู้ทำรายการผ่านแพลตฟอร์ม
1.19 "ร้านขายสินค้าสะดวกซื้อ" หมายความถึง บุคคลที่ใช้บริการร้านค้าโรบินฮู้ดกับบริษัท ซึ่งประกอบธุรกิจขายสินค้าสะดวกซื้อ และมีหน้าที่ส่งสินค้าสะดวกซื้อให้แก่ผู้ส่งสินค้าสะดวกซื้อ เพื่อให้ผู้ส่งสินค้าสะดวกซื้อนำสินค้าสะดวกซื้อไปส่งให้แก่ผู้ขอใช้บริการ
1.20 "ร้านค้า" หมายความถึง บุคคลที่ใช้บริการร้านค้าโรบินฮู้ดกับบริษัท ซึ่งมีหน้าที่ประกอบอาหารและส่งให้แก่ผู้ส่งอาหาร เพื่อให้ผู้ส่งอาหารนำอาหารไปส่งให้แก่ผู้ขอใช้บริการ
1.21 "สินค้าสะดวกซื้อ" หมายความถึง สินค้าอุปโภคบริโภค ของสด ของแช่แข็ง ผักและผลไม้ เครื่องดื่ม เครื่องเขียน เครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม เครื่องนุ่งห่ม เครื่องแต่งกาย อาหารและของใช้ของสัตว์เลี้ยง และ/หรือ สินค้าอื่นใดที่ร้านขายสินค้าสะดวกซื้อเสนอขายให้แก่ผู้ขอใช้บริการบนแพลตฟอร์ม
1.22 "เหตุสุดวิสัย" หมายความถึง เหตุใด ๆ อันอยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัท ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการให้บริการตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ รวมถึงเป็นเหตุให้เกิดข้อขัดข้อง หรือข้อมูลผิดพลาด เช่น ระบบคอมพิวเตอร์ของบริษัทหรือระบบสื่อสารขัดข้องเพราะกระแสไฟฟ้าขัดข้อง หรือปัญหาด้านพลังงาน การกระทำของบุคคลภายนอก ไวรัสคอมพิวเตอร์ หรือข้อมูลที่เป็นอันตรายต่าง ๆ (Harmful Data) ซึ่งเหตุดังกล่าวไม่ได้มีสาเหตุมาจากการที่บริษัทไม่ดูแลรักษาระบบคอมพิวเตอร์อย่างเพียงพอตามมาตรฐาน
1.23 "อาหาร" หมายความถึง อาหาร ขนม เครื่องดื่ม ของกิน และ/หรือ สิ่งที่บริโภคได้
2. การใช้บริการ
2.1 ผู้ขอใช้บริการรับทราบว่า บริษัทเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเท่านั้น ไม่ได้เป็นผู้จัดหาหรือให้บริการด้านอาหาร สินค้าสะดวกซื้อ และ/หรือ ผู้จำหน่ายคูปองส่วนลดหรือบัตรกำนัล (Voucher) รวมทั้งไม่ได้ให้บริการขนส่งหรือทำหน้าที่เป็นผู้ขนส่ง และไม่ได้ทำหน้าที่หรือเป็นตัวแทนของบุคคลใด นอกจากนี้ บริษัทไม่ใช่คู่สัญญาในการสั่งอาหารระหว่างผู้ขอใช้บริการกับร้านค้า คู่สัญญาในการสั่งสินค้าสะดวกซื้อระหว่างผู้ขอใช้บริการกับร้านขายสินค้าสะดวกซื้อ คู่สัญญาในการจำหน่ายคูปองส่วนลดหรือบัตรกำนัล (Voucher) ระหว่างผู้ขอใช้บริการกับผู้ให้บริการ
2.2 ผู้ขอใช้บริการจะต้องใช้เครื่องมือเพื่อการทำรายการที่มีคุณสมบัติและระบบปฏิบัติการตามที่บริษัทกำหนดเพื่อทำรายการการใช้บริการ
2.3 ผู้ขอใช้บริการตกลงใช้บริการผ่านแพลตฟอร์มตามขั้นตอนและวิธีการที่บริษัทกำหนด ทั้งนี้ ผู้ขอใช้บริการจะต้องลงทะเบียนสร้างบัญชี เพื่อขอใช้แพลตฟอร์มก่อน โดยผู้ขอใช้บริการตกลงผูกพันและปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการที่บริษัทกำหนดขึ้น และ/หรือ ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการตามแต่ละฟังก์ชัน และ/หรือ ประเภทรายการที่ปรากฏขึ้นก่อน และ/หรือ ระหว่างที่ผู้ขอใช้บริการทำรายการ (ถ้ามี) ทั้งนี้ ให้ถือว่าข้อตกลง ข้อกำหนด และเงื่อนไขการใช้บริการใด ๆ ดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการนี้ด้วย
2.4 ในกรณีที่การเข้าใช้งานฟังก์ชันใดบนแพลตฟอร์มนี้กำหนดให้ผู้ขอใช้บริการใส่รหัสประจำตัว ผู้ขอใช้บริการต้องใส่รหัสประจำตัวให้ถูกต้อง พร้อมปฏิบัติตามขั้นตอน วิธีการ และเงื่อนไขการใช้บริการที่บริษัทกำหนดอย่างถูกต้องครบถ้วนทุกครั้ง และหากใส่รหัสประจำตัวไม่ถูกต้องเกินจำนวนครั้งที่บริษัทกำหนด ระบบจะระงับการให้บริการชั่วคราว โดยผู้ขอใช้บริการต้องติดต่อบริษัท ตามช่องทางที่บริษัทกำหนด ทั้งนี้ ผู้ขอใช้บริการตกลงว่าการระงับการให้บริการชั่วคราวดังกล่าวไม่ถือเป็นการยกเลิกการทำรายการที่เป็นการทำคำสั่งไว้ล่วงหน้า และ/หรือ รายการที่ทำเสร็จสิ้นตามขั้นตอนการใช้บริการแล้ว และผู้ขอใช้บริการตกลงจะไม่เรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นเนื่องจากการระงับการให้บริการชั่วคราวดังกล่าวกับบริษัททั้งสิ้น
2.5 ผู้ขอใช้บริการสามารถเข้าใช้บริการผ่านแพลตฟอร์มเพื่อเข้าใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ และ/หรือ ที่บริษัทจะกำหนดขึ้นในภายหน้า เพื่อทำรายการได้ตามขั้นตอน วิธีการ และเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด ตลอด 24 ชั่วโมง หรือตามเวลาอื่นใดที่บริษัทจะกำหนดต่อไป
2.5.1 การสั่งอาหารจากร้านค้า
(1) ในการทำรายการสั่งอาหารแต่ละครั้ง ผู้ขอใช้บริการต้องตรวจสอบข้อมูลที่อยู่ในการจัดส่งอาหาร ร้านค้า รายการอาหาร ค่าอาหาร ค่าส่ง ค่าคำสั่งซื้อขนาดเล็ก (ถ้ามี) ส่วนลด (ถ้ามี) และข้อมูลอื่นใดในหน้าจอ ตลอดจนชำระเงินผ่านบริการ SCB Easy Application บัตรเครดิต บัตรเดบิต E-Wallet Mobile Banking Application ที่บริษัทกำหนด และ/หรือ วิธีการอื่นใดที่บริษัทเปิดให้บริการ โดยไม่สามารถชำระเงินสดหรือชำระเงินปลายทางได้ ทั้งนี้ เมื่อผู้ขอใช้บริการทำรายการชำระเงินเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรายการสั่งอาหารและวิธีการชำระเงินได้
(2) กรณีการยกเลิกรายการสั่งอาหาร ผู้ขอใช้บริการสามารถกดยกเลิกผ่านแพลตฟอร์มได้หลังจากทำรายการชำระเงินเสร็จสิ้นแต่ไม่เกินระยะเวลา 5 นาทีนับแต่ผู้ส่งอาหารกดรับรายการสั่งอาหาร หรือภายในระยะเวลาอื่นใดตามที่บริษัทจะกำหนดเปลี่ยนแปลงในภายหน้า โดยไม่ต้องชำระค่าอาหาร ค่าส่งอาหาร และค่าคำสั่งซื้อขนาดเล็ก (ถ้ามี) ทั้งนี้ หากผู้ขอใช้บริการไม่ได้ยกเลิกรายการสั่งอาหารภายในกำหนดเวลาดังกล่าว ผู้ขอใช้บริการจะไม่สามารถยกเลิกผ่านแพลตฟอร์มได้ ผู้ขอใช้บริการต้องดำเนินการยกเลิกรายการสั่งอาหารผ่านศูนย์บริการลูกค้าของบริษัท (LINE OA: @robinhooddelivery) ซึ่งบริษัทจะประสานงานติดต่อกับร้านค้า หากร้านค้าทำอาหารตามรายการสั่งอาหารแล้ว จะไม่สามารถยกเลิกได้ แต่หากร้านค้าทำอาหารเสร็จเพียงบางส่วน จะสามารถยกเลิกรายการสั่งอาหารส่วนที่ยังไม่ดำเนินการได้ โดยผู้ขอใช้บริการตกลงชำระค่าอาหาร ค่าส่งอาหาร และค่าคำสั่งซื้อขนาดเล็ก (ถ้ามี) ตามที่เกิดขึ้นจริงทั้งหมด
หากผู้ขอใช้บริการได้ชำระค่าอาหาร ค่าส่งอาหาร และค่าคำสั่งซื้อขนาดเล็ก (ถ้ามี) แล้ว บริษัทจะคืนเงินเป็นจำนวนเงินเท่ากับค่าอาหาร ค่าส่งอาหาร และค่าคำสั่งซื้อขนาดเล็ก (ถ้ามี) ที่ยกเลิกดังกล่าวให้แก่ผู้ขอใช้บริการ โดยจะคืนเข้าบัญชีเงินฝากที่ผู้ขอใช้บริการใช้ในการชำระเงินผ่านบริการ SCB Easy Application หรือ Mobile Banking Application อื่น วงเงินบัตรเครดิต บัญชีเงินฝากที่ผูกอยู่กับบัตรเดบิต E-Wallet หรือคืนเข้าบัญชีเงินฝากตามที่ผู้ขอใช้บริการได้แจ้งให้บริษัททราบ ตามขั้นตอนและวิธีการที่บริษัทกำหนด ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการคืนเงินดังกล่าวภายในระยะเวลาที่บริษัทกำหนด
(3) กรณีที่มีข้อพิพาทเกี่ยวกับอาหารหรือการขนส่ง เช่น อาหารเป็นพิษ การส่งอาหารล่าช้า เป็นต้น ผู้ขอใช้บริการจะต้องเจรจาและระงับข้อพิพาทกับร้านค้าหรือผู้ส่งอาหารด้วยตนเอง โดยบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีความรับผิดใด ๆ ในความเสียหาย ล่าช้า และ/หรือ เหตุอื่นใด อันเนื่องมาจากการส่งอาหาร และ/หรือ การบริโภคอาหาร และ/หรือ การให้บริการใด ๆ ของร้านค้า/ผู้ส่งอาหาร/ผู้ให้บริการ หรือบุคคลใด ๆ ทั้งสิ้น
(4) กรณีที่ผู้ขอใช้บริการให้ข้อมูลที่อยู่ในการส่งอาหารผิดพลาดผ่านแพลตฟอร์ม เช่น ปักหมุดผิด เป็นต้น ผู้ขอใช้บริการจะต้องเจรจาเกี่ยวกับการส่งอาหารไปยังที่อยู่ใหม่และค่าส่งอาหารที่เพิ่มขึ้น (ถ้ามี) กับผู้ส่งอาหารโดยตรง ทั้งนี้ หากมีค่าส่งอาหารที่เพิ่มขึ้นจากกรณีดังกล่าว ผู้ขอใช้บริการต้องชำระค่าส่งอาหารที่เพิ่มขึ้น โดยการสแกน QR code ที่ผู้ส่งอาหารแสดงแก่ผู้ขอใช้บริการในขณะที่ส่งอาหาร หรือชำระด้วยวิธีอื่นใดตามที่ผู้ขอใช้บริการตกลงกับผู้ส่งอาหาร
(5) บริษัทไม่มีหน้าที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับส่วนประกอบอาหารหรือสารใด ๆ บนแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ บริษัทไม่รับประกันว่าอาหารที่จำหน่ายโดยร้านค้าจะปลอดจากสารใด ๆ หากผู้ขอใช้บริการแพ้อาหาร มีอาการแพ้ หรือมีข้อจำกัดและข้อกำหนดด้านอาหาร ขอให้ติดต่อร้านค้าโดยตรง
(6) ระยะเวลาที่แสดงในแพลตฟอร์ม เป็นเวลาประมาณการที่จะส่งอาหารถึงผู้ขอใช้บริการ ซึ่งเวลาดังกล่าวประเมินตามปกติจากระยะทางร้านค้าไปถึงที่อยู่ในการจัดส่งอาหารเท่านั้น ไม่รวมระยะเวลาการรอคิว การทำอาหาร รถติด อุบัติเหตุ หรือเหตุอื่นใด
2.5.2 การสั่งสินค้าสะดวกซื้อจากร้านขายสินค้าสะดวกซื้อ
(1) ในการทำรายการสั่งสินค้าสะดวกซื้อแต่ละครั้ง ผู้ขอใช้บริการต้องตรวจสอบข้อมูลที่อยู่ในการจัดส่งสินค้าสะดวกซื้อ ร้านขายสินค้าสะดวกซื้อ รายการสินค้าสะดวกซื้อ ค่าสินค้าสะดวกซื้อ ค่าส่ง ค่าคำสั่งซื้อขนาดเล็ก (ถ้ามี) ส่วนลด (ถ้ามี) และข้อมูลอื่นใดในหน้าจอ ตลอดจนชำระเงินผ่านบริการ SCB Easy Application บัตรเครดิต บัตรเดบิต E-Wallet Mobile Banking Application ที่บริษัทกำหนด และ/หรือ วิธีการอื่นใดที่บริษัทเปิดให้บริการ โดยไม่สามารถชำระเงินสดหรือชำระเงินปลายทางได้ ทั้งนี้ เมื่อผู้ขอใช้บริการทำรายการชำระเงินเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรายการสั่งสินค้าสะดวกซื้อและวิธีการชำระเงินได้
(2) กรณีการยกเลิกรายการสั่งสินค้าสะดวกซื้อ ผู้ขอใช้บริการสามารถกดยกเลิกผ่านแพลตฟอร์มได้หลังจากทำรายการชำระเงินเสร็จสิ้นแต่ไม่เกินระยะเวลา 5 นาทีนับแต่ผู้ส่งสินค้าสะดวกซื้อกดรับรายการสั่งสินค้าสะดวกซื้อ หรือภายในระยะเวลาอื่นใดตามที่บริษัทจะกำหนดเปลี่ยนแปลงในภายหน้า โดยไม่ต้องชำระค่าสินค้าสะดวกซื้อ ค่าส่งสินค้าสะดวกซื้อ และค่าคำสั่งซื้อขนาดเล็ก (ถ้ามี) ทั้งนี้ หากผู้ขอใช้บริการไม่ได้ยกเลิกรายการสั่งสินค้าสะดวกซื้อภายในกำหนดเวลาดังกล่าว ผู้ขอใช้บริการจะไม่สามารถยกเลิกผ่านแพลตฟอร์มได้ ผู้ขอใช้บริการต้องดำเนินการยกเลิกรายการสั่งสินค้าสะดวกซื้อผ่านศูนย์บริการลูกค้าของบริษัท (LINE OA: @robinhooddelivery) ซึ่งบริษัทจะประสานงานติดต่อกับร้านขายสินค้าสะดวกซื้อ หากร้านขายสินค้าสะดวกซื้อจัดเตรียมสินค้าสะดวกซื้อตามรายการสั่งสินค้าสะดวกซื้อแล้ว จะไม่สามารถยกเลิกได้ แต่หากร้านขายสินค้าสะดวกซื้อจัดเตรียมสินค้าสะดวกซื้อเสร็จเพียงบางส่วน จะสามารถยกเลิกรายการสั่งสินค้าสะดวกซื้อส่วนที่ยังไม่ดำเนินการได้ โดยผู้ขอใช้บริการตกลงชำระค่าสินค้าสะดวกซื้อ ค่าส่งสินค้าสะดวกซื้อ และค่าคำสั่งซื้อขนาดเล็ก (ถ้ามี) ตามที่เกิดขึ้นจริงทั้งหมด
หากผู้ขอใช้บริการได้ชำระค่าสินค้าสะดวกซื้อ ค่าส่งสินค้าสะดวกซื้อ และค่าคำสั่งซื้อขนาดเล็ก (ถ้ามี) แล้ว บริษัทจะคืนเงินเป็นจำนวนเงินเท่ากับค่าสินค้าสะดวกซื้อ ค่าส่งสินค้าสะดวกซื้อ และค่าคำสั่งซื้อขนาดเล็ก (ถ้ามี) ที่ยกเลิกดังกล่าวให้แก่ผู้ขอใช้บริการ โดยจะคืนเข้าบัญชีเงินฝากที่ผู้ขอใช้บริการใช้ในการชำระเงินผ่านบริการ SCB Easy Application หรือ Mobile Banking Application อื่น วงเงินบัตรเครดิต บัญชีเงินฝากที่ผูกอยู่กับบัตรเดบิต E-Wallet หรือคืนเข้าบัญชีเงินฝากตามที่ผู้ขอใช้บริการได้แจ้งให้บริษัททราบตามขั้นตอนและวิธีการที่บริษัทกำหนด ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการคืนเงินดังกล่าวภายในระยะเวลาที่บริษัทกำหนด
(3) กรณีที่มีข้อพิพาทเกี่ยวกับสินค้าสะดวกซื้อหรือการขนส่ง เช่น สินค้าสะดวกซื้อชำรุดบกพร่อง การส่งสินค้าสะดวกซื้อล่าช้า เป็นต้น ผู้ขอใช้บริการจะต้องเจรจาและระงับข้อพิพาทกับร้านขายสินค้าสะดวกซื้อหรือผู้ส่งสินค้าสะดวกซื้อด้วยตนเอง โดยบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีความรับผิดใด ๆ ในความเสียหาย ล่าช้า และ/หรือ เหตุอื่นใด อันเนื่องมาจากการส่งสินค้าสะดวกซื้อ และ/หรือ การบริโภคหรืออุปโภคสินค้าสะดวกซื้อ และ/หรือ การให้บริการใด ๆ ของร้านขายสินค้าสะดวกซื้อ/ผู้ส่งสินค้าสะดวกซื้อ/ผู้ให้บริการ หรือบุคคลใด ๆ ทั้งสิ้น
(4) กรณีที่ผู้ขอใช้บริการให้ข้อมูลที่อยู่ในการส่งสินค้าสะดวกซื้อผิดพลาดผ่านแพลตฟอร์ม เช่น ปักหมุดผิด เป็นต้น ผู้ขอใช้บริการจะต้องเจรจาเกี่ยวกับการส่งสินค้าสะดวกซื้อไปยังที่อยู่ใหม่และค่าส่งสินค้าสะดวกซื้อ ที่เพิ่มขึ้น (ถ้ามี) กับผู้ส่งสินค้าสะดวกซื้อโดยตรง ทั้งนี้ หากมีค่าส่งสินค้าสะดวกซื้อที่เพิ่มขึ้นจากกรณีดังกล่าว ผู้ขอใช้บริการต้องชำระค่าส่งสินค้าสะดวกซื้อที่เพิ่มขึ้น โดยการสแกน QR code ที่ผู้ส่งสินค้าสะดวกซื้อแสดงแก่ผู้ขอใช้บริการในขณะที่ส่งสินค้าสะดวกซื้อ หรือชำระด้วยวิธีอื่นใดตามที่ผู้ขอใช้บริการตกลงกับผู้ส่งสินค้าสะดวกซื้อ
(5) บริษัทไม่มีหน้าที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับส่วนประกอบ องค์ประกอบ คุณสมบัติ วิธีการใช้งาน หรือข้อควรระวังของสินค้าสะดวกซื้อบนแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ บริษัทไม่รับประกันว่าสินค้าสะดวกซื้อที่จำหน่ายโดยร้านขายสินค้าสะดวกซื้อจะปลอดจากสารใด ๆ ไม่มีการชำรุดบกพร่อง หรือปลอดภัยจากการใช้งานใด ๆ หากผู้ขอใช้บริการแพ้สินค้าสะดวกซื้อ มีอาการแพ้ หรือมีข้อจำกัดด้านการอุปโภคหรือบริโภคสินค้าสะดวกซื้อ ขอให้ติดต่อร้านขายสินค้าสะดวกซื้อโดยตรง
(6) ระยะเวลาที่แสดงในแพลตฟอร์ม เป็นเวลาประมาณการที่จะส่งสินค้าสะดวกซื้อถึงผู้ขอใช้บริการ ซึ่งเวลาดังกล่าวประเมินตามปกติจากระยะทางร้านขายสินค้าสะดวกซื้อไปถึงที่อยู่ในการจัดส่งสินค้าสะดวกซื้อเท่านั้น ไม่รวมระยะเวลาการรอคิว การจัดเตรียมสินค้าสะดวกซื้อ รถติด อุบัติเหตุ หรือเหตุอื่นใด
2.5.3 การจัดส่งพัสดุ
(1) ในการทำรายการจัดส่งพัสดุแต่ละครั้ง ผู้ขอใช้บริการต้องตรวจสอบข้อมูลที่อยู่ในการจัดส่งพัสดุ รายละเอียดของพัสดุ ผู้รับพัสดุ ที่อยู่ในการจัดส่ง ค่าจัดส่งพัสดุ ส่วนลด (ถ้ามี) และข้อมูลอื่นใดในหน้าจอ ตลอดจนชำระเงินผ่านบริการ SCB Easy Application บัตรเครดิต บัตรเดบิต E-Wallet Mobile Banking Application ที่บริษัทกำหนด และ/หรือ วิธีการอื่นใดที่บริษัทเปิดให้บริการ โดยไม่สามารถชำระเงินสดหรือชำระเงินปลายทางได้ ทั้งนี้ เมื่อผู้ขอใช้บริการทำรายการชำระเงินเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรายการจัดส่งพัสดุและวิธีการชำระเงินได้
(2) ผู้ขอใช้บริการจะดำเนินการตรวจสอบให้มั่นใจว่า พัสดุที่จะใช้บริการจัดส่งพัสดุ มีการบรรจุอย่างมิดชิดและเหมาะสมโดยคำนึงถึงลักษณะของพัสดุ
(3) ผู้ขอใช้บริการจะไม่จัดส่งพัสดุที่เข้าข่ายลักษณะดังต่อไปนี้
(3.1) สิ่งของที่ผิดกฎหมาย หรืออาจเป็นอันตรายต่อผู้อื่น เช่น สารเสพติด อาวุธ วัตถุมีคมที่ไม่มีเครื่องห่อหุ้มป้องกัน เป็นต้น
(3.2) สิ่งของที่ละเมิดกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา
(3.3) สิ่งของมีค่าต่างๆ เช่น เงินสด ตราสาร ทองคำ อัญมณี เครื่องประดับ ของสะสมที่มีมูลค่าสูง เป็นต้น
(3.4) สิ่งของอันตราย เช่น วัตถุระเบิด ก๊าซ ของเหลวไวไฟ ของแข็งไวไฟ วัตถุมีพิษสารเคมีอันตราย เป็นต้น
(3.5) สิ่งปฏิกูลต่างๆ เช่น ขยะ ของเสีย อุจจาระ ปัสสาวะ สิ่งอื่นใดซึ่งเป็นสิ่งโสโครกและมีกลิ่นเหม็น เป็นต้น
(3.6) สิ่งมีชีวิตทุกชนิด
(3.7) สิ่งของที่ไม่มีบรรจุภัณฑ์ หรือไม่ได้การบรรจุภัณฑ์ตามความเหมาะสมและ/หรือตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด
(3.8) ชิ้นส่วนมนุษย์หรือเถ้ากระดูกมนุษย์
(3.9) สิ่งของที่เสียหายและแตกหักง่าย
(3.10) สิ่งของที่ต้องใช้เอกสารรับรองโดยเฉพาะในการจัดส่ง
(3.11) เอกสารทางราชการ เอกสารทางการเงิน เอกสารที่มีข้อมูลความลับ และ/หรือ เอกสารสำคัญอื่นๆ เช่น บัตรประจำตัวประชาชน หนังสือเดินทาง โฉนดที่ดิน บัตรเดบิต บัตรเครดิต เป็นต้น
(3.12) สิ่งของใด ๆ ที่มีขนาดเกิน 36 เซนติเมตร x 48 เซนติเมตร x 36 เซนติเมตร และ/ หรือมีน้ำหนักเกิน 20 กิโลกรัม
(3.13) สิ่งของอื่นใดตามที่บริษัทกำหนดและแจ้งให้ผู้ขอใช้บริการทราบ
(4) ผู้ขอใช้บริการจะต้องจัดเตรียมพัสดุตามรายการจัดส่งพัสดุให้แล้วเสร็จก่อนการทำรายการจัดส่งพัสดุ เพื่อให้ผู้ส่งพัสดุสามารถรับพัสดุดังกล่าวไปจัดส่งได้ในทันที
(5) บริษัทและ/หรือผู้ส่งพัสดุมีสิทธิปฏิเสธรายการจัดส่งพัสดุ โดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้ขอใช้บริการทราบล่วงหน้า หากมีเหตุอันควรสงสัยใด ๆ ว่าพัสดุดังกล่าวมีลักษณะตามข้อกำหนดที่ระบุไว้ในข้อ 2.5.3 (3)
(6) ผู้ขอใช้บริการสามารถยกเลิกรายการจัดส่งพัสดุได้ในกรณีดังต่อไปนี้
(6.1) ผู้ขอใช้บริการยกเลิกรายการจัดส่งพัสดุก่อนที่ผู้ส่งพัสดุทำรายการกดรับรายการจัดส่งพัสดุ โดยผู้ขอใช้บริการไม่ต้องชำระค่าจัดส่งพัสดุสำหรับรายการจัดส่งพัสดุดังกล่าว
(6.2) ผู้ขอใช้บริการยกเลิกรายการจัดส่งพัสดุภายในเวลา 15 นาที นับตั้งแต่ผู้ส่งพัสดุได้ทำรายการกดรับรายการจัดส่งพัสดุ ผู้ขอใช้บริการต้องชำระค่าธรรมเนียมในการยกเลิกรายการจัดส่งพัสดุ และ/หรือค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอื่นใดตามอัตราที่บริษัทกำหนดและแจ้งให้ผู้ขอใช้บริการทราบ
(6.3) ผู้ขอใช้บริการยกเลิกรายการจัดส่งพัสดุภายหลังเวลา 15 นาที นับตั้งแต่ผู้ส่งพัสดุได้ทำรายการกดรับรายการจัดส่งพัสดุ ผู้ขอใช้บริการต้องชำระค่าจัดส่งพัสดุสำหรับรายการจัดส่งพัสดุดังกล่าวเต็มจำนวน และค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอื่นใดตามอัตราที่บริษัทกำหนดและแจ้งให้ผู้ขอใช้บริการทราบ
หากผู้ขอใช้บริการได้ชำระค่าจัดส่งพัสดุแล้ว บริษัทจะคืนเงินเป็นจำนวนเงินเท่ากับค่าจัดส่งพัสดุที่ยกเลิกดังกล่าวให้แก่ผู้ขอใช้บริการ โดยจะคืนเข้าบัญชีเงินฝากที่ผู้ขอใช้บริการใช้ในการชำระเงินผ่านบริการ SCB Easy Application หรือ Mobile Banking Application อื่น วงเงินบัตรเครดิต บัญชีเงินฝากที่ผูกอยู่กับบัตรเดบิต E-Wallet หรือคืนเข้าบัญชีเงินฝากตามที่ผู้ขอใช้บริการได้แจ้งให้บริษัททราบ ตามขั้นตอนและวิธีการที่บริษัทกำหนด ทั้งนี้ บริษัทจะดำเนินการคืนเงินดังกล่าวภายในระยะเวลาที่บริษัทกำหนด
(7) กรณีที่มีข้อพิพาทเกี่ยวกับพัสดุหรือการจัดส่งพัสดุ เช่น พัสดุไม่ถูกต้อง พัสดุชำรุดบกพร่อง เป็นต้น ผู้ขอใช้บริการจะต้องเจรจาและระงับข้อพิพาทกับผู้ส่งพัสดุด้วยตนเอง โดยบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีความรับผิดใด ๆ ในความเสียหาย ล่าช้า และ/หรือ เหตุอื่นใด อันเนื่องมาจากการส่งพัสดุ และ/หรือ การให้บริการใด ๆ ของผู้ส่งพัสดุ หรือบุคคลใด ๆ ทั้งสิ้น
(8) กรณีที่ผู้ขอใช้บริการให้ข้อมูลที่อยู่ในการส่งพัสดุผิดพลาดผ่านแพลตฟอร์ม เช่น ปักหมุดผิด เป็นต้น ผู้ขอใช้บริการจะต้องเจรจาเกี่ยวกับการส่งพัสดุไปยังที่อยู่ใหม่และค่าจัดส่งพัสดุที่เพิ่มขึ้น (ถ้ามี) กับผู้ส่งพัสดุโดยตรง ทั้งนี้ หากมีค่าจัดส่งพัสดุที่เพิ่มขึ้นจากกรณีดังกล่าว ผู้ขอใช้บริการต้องชำระค่าจัดส่งพัสดุที่เพิ่มขึ้น โดยการสแกน QR code ที่ผู้จัดส่งพัสดุแสดงแก่ผู้ขอใช้บริการในขณะที่ส่งพัสดุ หรือชำระด้วยวิธีอื่นใดตามที่ผู้ขอใช้บริการตกลงกับผู้จัดส่งพัสดุ
(9) ระยะเวลาที่แสดงในแพลตฟอร์ม เป็นเวลาประมาณการที่จะส่งพัสดุถึงผู้รับพัสดุ ซึ่งเวลาดังกล่าวประเมินตามปกติจากระยะทางจากที่อยู่ในการรับพัสดุไปถึงที่อยู่ในการจัดส่งพัสดุเท่านั้น ไม่รวมระยะเวลาการรอรับพัสดุจากผู้ขอใช้บริการ การรอส่งพัสดุให้แก่ผู้รับพัสดุ รถติด อุบัติเหตุ หรือเหตุอื่นใด
(10) ในกรณีที่ผู้ให้บริการมีข้อกำหนดและเงื่อนไขเพิ่มเติมจากข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ ผู้ขอใช้บริการจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขดังกล่าวด้วยเช่นกัน
2.5.4 การให้คะแนนและการแสดงความคิดเห็น
ผู้ขอใช้บริการสามารถให้คะแนนร้านค้า ร้านขายสินค้าสะดวกซื้อ ผู้ส่งอาหาร ผู้ส่งสินค้าสะดวกซื้อ และ/หรือให้คะแนนและแสดงความคิดเห็นต่อผู้ขับรถ หรือผู้จำหน่ายคูปองส่วนลดหรือบัตรกำนัล (Voucher) ซึ่งผู้ขอใช้บริการได้ทำรายการสั่งอาหาร รายการสั่งสินค้าสะดวกซื้อ หรือคูปองส่วนลดหรือบัตรกำนัล (Voucher) และได้รับอาหาร ได้รับสินค้าสะดวกซื้อ คูปองส่วนลดหรือบัตรกำนัล (Voucher) ดังกล่าวแล้ว ตามขั้นตอนและวิธีการที่บริษัทกำหนด โดยในการแสดงความคิดเห็น ผู้ขอใช้บริการขอรับรองดังนี้
(1) ผู้ขอใช้บริการจะไม่แสดงความคิดเห็นที่เป็นการหมิ่นประมาทบุคคลอื่น หรือมีลักษณะล่อแหลมทางเพศ หรือเกี่ยวกับการพนัน หรือขัดต่อความสงบเรียบร้อย หรือขนบธรรมเนียมประเพณี หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรืออาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์อันดีงามของบริษัท
(2) ข้อความ รูปภาพ และสิ่งใด ๆ ที่ผู้ขอใช้บริการใช้ จะต้องสุภาพ ไม่หยาบคาย ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์หรือทรัพย์สินทางปัญญาของบุคคลอื่น ไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย หรือขัดต่อความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน
(3) หากการแสดงข้อความ รูปภาพ และสิ่งใด ๆ ที่ผู้ขอใช้บริการใช้ ก่อให้เกิดความเสียหายแก่บริษัท และ/หรือบุคคลอื่นใด ผู้ขอใช้บริการตกลงรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว โดยจะไม่โต้แย้งคัดค้านไม่ว่ากรณีใด ๆ นอกจากนี้ หากบริษัทพิจารณาแล้วเห็นว่า ข้อความ รูปภาพ และสิ่งใด ๆ เกี่ยวกับสินค้าและ/หรือบริการ มีความไม่เหมาะสม หรือเข้าข่ายผิดกฎหมาย หรือไม่เป็นไปตามคำรับรองที่ผู้ขอใช้บริการให้ไว้ตามข้อ 2.5.7 (1) - 2.5.7 (2) หรือเหตุอื่นใด บริษัทมีสิทธิที่จะลบความคิดเห็น และ/หรือนำข้อความ รูปภาพ และ/หรือสิ่งใด ๆ ดังกล่าวออกจากแพลตฟอร์มได้ทันที โดยไม่ต้องแจ้งให้ผู้ขอใช้บริการทราบ
2.5.5 การใช้โค้ดส่วนลด
ผู้ขอใช้บริการสามารถใช้โค้ดส่วนลดของบริการ เพื่อเป็นส่วนลดของค่าอาหาร ค่าสินค้าสะดวกซื้อ ค่าคำสั่งซื้อขนาดเล็ก (ถ้ามี) ค่าจัดส่งพัสดุ ค่าส่ง และราคาบริการได้ ก่อนการทำยืนยันการทำรายการตามข้อ 2.5.1 ข้อ 2.5.2 ข้อ 2.5.3 และ ข้อ 2.5.4 (แล้วแต่กรณี) ตามขั้นตอน วิธีการ และเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด
2.5.6 การขอใบกำกับภาษี
แอปพลิเคชันไม่สามารถจัดทำใบกำกับภาษีได้
2.5.7 การขอเอาประกัน
ผู้ขอใช้บริการสามารถขอเอาประกันกับบริษัทประกัน ผ่านบริษัทประกันหรือบริษัทอื่นซึ่งเป็นนายหน้าประกันวินาศภัยหรือนายหน้าประกันชีวิต (แล้วแต่กรณี) ของบริษัทประกันนั้น ทั้งนี้ การใช้บริการนี้จะเป็นการเชื่อมต่อจากแพลตฟอร์มไปยังเว็บไซต์ของบริษัทประกันหรือนายหน้าประกันดังกล่าวโดยตรง การทำรายการและเนื้อหาใด ๆ ในเว็บไซต์ดังกล่าวจึงไม่มีความเกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มของบริษัท
2.5.8 การให้ทิปแก่ผู้ส่งอาหาร และผู้ส่งสินค้าสะดวกซื้อ
ผู้ขอใช้บริการสามารถให้ทิปแก่ผู้ส่งอาหาร และ/หรือ ผู้ส่งสินค้าสะดวกซื้อได้ โดยชำระเป็นค่าทิปเพิ่มเติมจากการชำระค่าอาหาร และ/หรือ ค่าสินค้าสะดวกซื้อ ค่าส่ง และค่าคำสั่งซื้อขนาดเล็ก (ถ้ามี) ตามขั้นตอนและวิธีการที่บริษัทกำหนด โดยผู้ขอใช้บริการสามารถชำระค่าทิปผ่านบริการ SCB Easy Application บัตรเครดิต บัตรเดบิต E-Wallet Mobile Banking Application ที่บริษัทกำหนด และ/หรือ วิธีการอื่นใดที่บริษัทเปิดให้บริการ โดยไม่สามารถชำระค่าทิปเป็นเงินสดหรือชำระค่าทิปปลายทางได้ ทั้งนี้ จำนวนเงินค่าทิปจำกัดไม่เกิน 100 บาท (หนึ่งร้อยบาทถ้วน) ต่อ 1 รายการส่งอาหาร และ/หรือ 1 รายการสั่งสินค้าสะดวกซื้อ หรือตามจำนวนที่บริษัทจะมีการเปลี่ยนแปลงในภายหน้า
2.6 บริษัทไม่คิดค่าบริการ ค่าใช้จ่าย และ/หรือ ค่าธรรมเนียมใดๆ สำหรับการใช้แพลตฟอร์ม แต่หากบริษัทจะคิดค่าบริการ ค่าใช้จ่าย และ/หรือ ค่าธรรมเนียมใด ๆ ผู้ขอใช้บริการและบริษัทตกลงว่า บริษัทจะต้องแจ้งให้ผู้ขอใช้บริการทราบล่วงหน้า
2.7 ผู้ขอใช้บริการตกลงและยอมรับว่า กรณีที่ผู้ขอใช้บริการได้ทำรายการเพิ่มหรือผูกบัตรเครดิต และ/หรือ บัตรเดบิต ในบริการนี้สำเร็จแล้ว ในการทำรายการชำระเงินผ่านบัตรดังกล่าว จะไม่ต้องยืนยันตัวตนอีก และหากมีการทำรายการชำระเงินผ่านบัตรดังกล่าวเกิดขึ้น ผู้ขอใช้บริการตกลงรับผิดชอบรายการที่เกิดขึ้นทั้งหมดทุกประการ ทั้งนี้ หากผู้ขอใช้บริการประสงค์จะลบข้อมูลบัตรเครดิต และ/หรือ บัตรเดบิตออกจากบริการ จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนและวิธีการที่บริษัทกำหนด
2.8 ผู้ขอใช้บริการสามารถลบบัญชีผู้ใช้งานแพลตฟอร์มได้ โดยดำเนินการตามขั้นตอน วิธีการ และเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด ทั้งนี้ ในการลบบัญชีผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม ผู้ขอใช้บริการตกลงดังนี้
2.8.1 ผู้ขอใช้บริการจะไม่สามารถเรียกดูข้อมูลหรือทำรายการผ่านแพลตฟอร์มได้
2.8.2 ในกรณีที่ผู้ขอใช้บริการมีโค้ดส่วนลด คงเหลือ แต่ไม่ดำเนินการใช้โค้ดส่วนลด ที่คงเหลือดังกล่าวก่อนยืนยันการลบบัญชีผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม โค้ดที่คงเหลือดังกล่าวจะถูกลบและไม่สามารถขอคืนโค้ดส่วนลด ดังกล่าวได้
2.8.3 ในกรณีที่ผู้ขอใช้บริการได้ทำรายการการใช้บริการ และลบบัญชีผู้ใช้งานแพลตฟอร์มในระหว่างที่การดำเนินรายการการใช้บริการดังกล่าวยังไม่สำเร็จ เช่น ผู้ส่งอาหารอยู่ระหว่างการนำอาหารมาส่งให้ผู้ขอใช้บริการ เป็นต้น จะมีผลเป็นการยกเลิกรายการการใช้บริการนั้น ๆ ในทันที และผู้ขอใช้บริการจะไม่ได้รับเงินคืนสำหรับรายการการใช้บริการดังกล่าวแต่อย่างใด
2.8.4 ผู้ขอใช้บริการสามารถขอใช้บริการแพลตฟอร์มใหม่ได้ โดยจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนและวิธีการที่บริษัทกำหนด
3. ความสมบูรณ์ของการใช้บริการ หรือธุรกรรม และผลผูกพันผู้ขอใช้บริการ
3.1 รายการการใช้บริการ และ/หรือ การดำเนินการใด ๆ ผ่านแพลตฟอร์มที่ทำขึ้น ให้ถือว่ามีผลใช้บังคับโดยถูกต้อง สมบูรณ์ ผูกพันผู้ขอใช้บริการ และเป็นการดำเนินการโดยชอบและใช้บังคับได้ตามกฎหมาย และถือเป็นหลักฐานแห่งธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์และสามารถใช้เป็นต้นฉบับเพื่อเป็นพยานหลักฐานหรือใช้เป็นพยานหลักฐานในรูปแบบอื่นใดในกระบวนพิจารณาใด ๆ ภายใต้บังคับแห่งกฎหมายได้ โดยที่
3.1.1 บริษัทไม่ต้องสอบถามไปยังผู้ขอใช้บริการ หรือตรวจสอบความถูกต้อง อำนาจ หรือตัวตนของผู้ขอใช้บริการ รวมทั้งไม่ต้องตรวจสอบข้อมูล และ/หรือ รายละเอียดใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับรายการการใช้บริการในครั้งนั้น ๆ ว่าถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ และ
3.1.2 ผู้ขอใช้บริการ ไม่ต้องทำ และ/หรือ ลงนามในเอกสารอื่นใดอีก เว้นแต่บริษัทจะกำหนดไว้เป็นอย่างอื่นโดยชัดแจ้ง
3.2 ผู้ขอใช้บริการรับรองว่า ภาพถ่าย เอกสาร และ/หรือ ข้อมูลใด ๆ ที่บริษัทได้รับ และ/หรือ จะได้รับในภายหน้าจากผู้ขอใช้บริการผ่านบริการ เป็นข้อมูลของผู้ขอใช้บริการที่ถูกต้อง ครบถ้วน และเป็นจริงทุกประการ โดยผู้ขอใช้บริการตกลงยินยอมให้บริษัทเก็บรวบรวมข้อมูลดังกล่าวไว้ในระบบฐานข้อมูลของบริษัท เพื่อประโยชน์ในการให้บริการของบริษัท และ/หรือ การใช้ทำธุรกรรมกับบริษัท
ในกรณีที่บริษัทพบหรือสงสัยว่า ภาพถ่าย เอกสาร และ/หรือ ข้อมูลที่บริษัทได้รับจากผู้ขอใช้บริการไม่ถูกต้อง ไม่ครบถ้วน หรือไม่เป็นจริง ผู้ขอใช้บริการตกลงให้บริษัทมีสิทธิไม่ให้บริการ หรือระงับ หรือยกเลิกการทำธุรกรรม และ/หรือ การใช้บริการ และ/หรือ บริการอื่นใด เมื่อใดก็ได้ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และบริษัทไม่ต้องรับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้นแต่อย่างใดทั้งสิ้น นอกจากนี้ หากบริษัทได้รับความเสียหายใดๆ จากการให้บริการโดยใช้หรืออ้างอิงข้อมูลดังกล่าว ผู้ขอใช้บริการจะต้องรับผิดชดใช้ต่อบริษัทในความเสียหายดังกล่าว
3.3 ผู้ขอใช้บริการตกลงและยอมรับว่าการกระทำใด ๆ ผ่านบริการของบริษัท ไม่ว่าจะเกี่ยวกับการใช้ฟังก์ชันใด ๆ ก็ตาม หากได้กระทำไปโดยการใช้รหัสประจำตัวตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการนี้แล้ว ให้ถือว่าถูกต้องสมบูรณ์และผูกพันผู้ขอใช้บริการทุกประการ โดยผู้ขอใช้บริการไม่ต้องลงลายมือชื่อในเอกสารใด ๆ ทั้งสิ้น และผู้ขอใช้บริการตกลงรับผิดชอบการกระทำดังกล่าวเสมือนหนึ่งว่าผู้ขอใช้บริการเป็นผู้กระทำด้วยตนเอง ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นโดยผู้ขอใช้บริการหรือบุคคลใด และไม่ว่าจะด้วยเหตุใด ๆ ก็ตาม
3.4 ผู้ขอใช้บริการยินยอมให้ถือว่าบรรดาเอกสาร และ/หรือ หลักฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการใช้บริการ (ถ้ามี) ของผู้ขอใช้บริการ และ/หรือ เอกสารหลักฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการให้บริการของบริษัท ซึ่งบริษัทได้จัดทำขึ้นตามความประสงค์ของผู้ขอใช้บริการตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการนี้ มีความถูกต้องและผูกพันผู้ขอใช้บริการทุกประการ
3.5 ในกรณีที่มีความเสียหายใด ๆ เกิดขึ้นแก่บริษัท และ/หรือ บุคคลใด ๆ เนื่องจากการให้บริการ หรือการดำเนินการใด ๆ ตามความประสงค์ของผู้ขอใช้บริการตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ โดยมิใช่ความผิดของบริษัท หรือในกรณีที่ผู้ขอใช้บริการใช้บริการเพื่อกิจการใดซึ่งขัดต่อกฎหมาย หรือความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน เช่น ทำรายการเพื่อชำระหนี้ที่เกี่ยวข้องกับการพนัน ซื้อขายอาวุธ หรือสนับสนุนการก่อการร้าย ผู้ขอใช้บริการตกลงยินยอมรับผิดชอบชดใช้บรรดาค่าเสียหายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมดทุกประการ
3.6 ผู้ขอใช้บริการตกลงผูกพันปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไข และ/หรือ ค่าธรรมเนียม ค่าใช้บริการ และค่าใช้จ่าย ที่บริษัทจะมีการแก้ไข เปลี่ยนแปลง และ/หรือ เพิ่มเติมในภายหน้า ซึ่งบริษัทจะแจ้งให้ผู้ขอใช้บริการทราบล่วงหน้าทางแพลตฟอร์ม และ/หรือ E-mail Address และ/หรือ มีหนังสือแจ้งไปยังผู้ขอใช้บริการ และ/หรือ โดยวิธีการอื่นใดที่บริษัทเห็นสมควร
4. สิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา
ผู้ขอใช้บริการตกลงและยอมรับว่า แพลตฟอร์ม รวมถึงระบบอิเล็กทรอนิกส์และข้อมูลที่อยู่บนแพลตฟอร์มได้รับความคุ้มครองโดยกฎหมายลิขสิทธิ์ และ/หรือ กฎหมายใด ๆ เกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ทรัพย์สินทางปัญญา สิทธิ และ/หรือ ผลประโยชน์ทั้งหลายทั้งปวงในแพลตฟอร์ม
อนึ่ง การที่ผู้ขอใช้บริการได้รับสิทธิในการใช้แพลตฟอร์ม มิได้ถือเป็นการโอนกรรมสิทธิ์หรือสิทธิใด ๆ ในแพลตฟอร์มให้แก่ผู้ขอใช้บริการ และในกรณีมีการกระทำใด ๆ กับแพลตฟอร์ม หรือมีการอ้างอิง หรือใช้ข้อมูลจากแพลตฟอร์มโดยมิได้รับอนุญาตหรือมิชอบด้วยกฎหมาย ผู้ขอใช้บริการตกลงรับผิดชอบต่อบริษัท
5. ข้อตกลงทั่วไป
5.1 ผู้ขอใช้บริการตกลงว่าจะไม่ใช้แพลตฟอร์มเพื่อวัตถุประสงค์อื่นใดนอกเหนือจากวัตถุประสงค์ของบริการนี้เท่านั้น
5.2 ผู้ขอใช้บริการจะไม่กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง รวมถึงไม่ยินยอมให้บุคคลอื่นกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้ด้วย
5.2.1 ส่ง ไวรัส วอร์ม ม้าโทรจัน (Trojan horses) หรือโปรแกรมอื่นใดซึ่งมีสถานะในการทำลายเข้าแพลตฟอร์ม
5.2.2 ลอกเลียน แก้ไข แยก วิศวกรรมย้อนกลับ หรือเปลี่ยนแปลงแพลตฟอร์มหรือข้อมูลของบริษัท
5.2.3 ใช้หุ่นยนต์ สไปเดอร์ (Spiders) คลอว์เลอส์ (Crawlers) สเครปปิ้ง (Scraping) หรือเทคโนโลยีที่คล้ายกันเพื่อเข้าถึงแพลตฟอร์มหรือระบบอิเล็กทรอนิกส์ของบริษัทหรือเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลของบริษัทนอกเหนือจากข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้
5.3 กรณีส่วนใดส่วนหนึ่งของข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้เป็นโมฆะ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่มีผลบังคับใช้ได้ตามกฎหมาย หรือไม่สมบูรณ์ด้วยประการใด ให้ข้อกำหนดและเงื่อนไขส่วนอื่นยังคงมีผลสมบูรณ์และบังคับใช้ได้ตามกฎหมายต่อไป
6. การระงับการให้บริการชั่วคราวและการยกเลิกการให้บริการ
6.1 บริษัทมีสิทธิในการระงับการให้บริการชั่วคราวเพื่อการปรับปรุงหรือพัฒนาบริการหรือแพลตฟอร์ม หรือด้วยเหตุอื่นใดที่บริษัทเห็นสมควร ตามระยะเวลาที่บริษัทกำหนด หรือเปลี่ยนแปลงวัน และ/หรือ เวลา และ/หรือ รายละเอียดในการให้บริการ และ/หรือ ประเภทบริการ เมื่อใดก็ได้
6.2 บริษัทมีสิทธิระงับหรือยกเลิกการให้บริการหรือฟังก์ชันประเภทหนึ่งประเภทใด หรือทั้งหมด เมื่อใดก็ได้ โดยแจ้งให้ผู้ขอใช้บริการทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 7 (เจ็ด) วัน เว้นแต่ในกรณีหนึ่งกรณีใดต่อไปนี้ บริษัทมีสิทธิระงับหรือยกเลิกการให้บริการได้ทันที โดยไม่จำต้องบอกกล่าวแก่ผู้ขอใช้บริการ
6.2.1 ผู้ขอใช้บริการผิดคำรับรองหรือผิดเงื่อนไขตามข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้
6.2.2 ข้อมูลที่ผู้ขอใช้บริการได้ให้ไว้แก่บริษัทหรือในแพลตฟอร์มไม่ถูกต้อง ครบถ้วน หรือไม่ตรงตามข้อเท็จจริง
6.2.3 ผู้ขอใช้บริการใช้ข้อความที่ไม่สุภาพ หยาบคาย เข้าข่ายผิดกฎหมาย หรือข้อความใดที่ผิดวัตถุประสงค์ของบริการนี้
6.2.4 บริษัทสงสัยหรือเห็นว่ามีพฤติการณ์น่าเชื่อว่ามีการใช้บริการที่อาจผิดกฎหมาย หรือผิดกฎเกณฑ์ข้อบังคับใดที่ใช้กับธุรกรรมนั้น หรือโดยทุจริตหรือโดยมิชอบไม่ว่าด้วยประการใด ๆ และไม่ว่าจะเป็นการกระทำของบุคคลใดก็ตาม
6.2.5 ผู้ขอใช้บริการกระทำการโดยจงใจหรือประมาทเลินเล่ออันส่งผลให้มีการปล่อยไวรัสซอฟต์แวร์ หรือ โปรแกรมรบกวนอื่น ๆ เข้าสู่แพลตฟอร์ม หรือกระทำการใด ๆ ที่รบกวนหรือทำให้บุคคลอื่นไม่สามารถใช้บริการของบริษัทหรือไม่สามารถใช้แพลตฟอร์มได้ตามปกติ หรือส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการให้บริการตามปกติหรือแพลตฟอร์ม
6.2.6 ผู้ขอใช้บริการเสียชีวิต หรือสาบสูญ หรือตกเป็นผู้ไร้ความสามารถ หรือเสมือนไร้ความสามารถ หรือตกเป็นบุคคลล้มละลาย หรือถูกพิทักษ์ทรัพย์ไม่ว่าชั่วคราวหรือเด็ดขาด หรือมีหนี้สินล้นพ้นตัว
6.2.7 บริษัทต้องปฏิบัติตามกฎหมาย กฎเกณฑ์ หรือคำสั่งของศาล พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่รัฐ หน่วยงานทางการ หรือหน่วยงานใด ๆ ที่มีอำนาจ
6.2.8 ความจำเป็นอื่นใดซึ่งบริษัทเห็นว่าไม่อาจแจ้งล่วงหน้าได้
6.3 การระงับการให้บริการ หรือการยกเลิกการให้บริการหรือการใช้บริการ ไม่ทำให้สิทธิและหน้าที่ทั้งหลายตามการใช้บริการหรือรายการการใช้บริการที่มีผลบังคับแล้วนั้นสิ้นสุดลง โดยยังคงมีผลผูกพันผู้ขอใช้บริการและบริษัทอย่างสมบูรณ์ต่อไปจนกว่าจะได้มีการดำเนินการดังกล่าวจนครบถ้วน
7. ความรับผิดและข้อยกเว้นความรับผิด
7.1 บรรดาการกระทำใดๆ ที่บริษัทได้กระทำไปตามรายการการใช้บริการ และ/หรือ ตามข้อมูลที่ผู้ขอใช้บริการได้แจ้งต่อบริษัท และ/หรือ ตามคำร้องขอของผู้ขอใช้บริการ และ/หรือ ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการใด ๆ ของบริษัทไม่ว่าที่มีอยู่แล้วในขณะนี้หรือที่จะมีขึ้นในภายหน้า ให้มีผลผูกพันผู้ขอใช้บริการทุกประการ และบริษัทไม่ต้องรับผิดชอบในความเสียหายใด ๆ อันเกิดขึ้นแก่ผู้ขอใช้บริการอันเนื่องมาจากการใช้บริการของบริษัท เว้นแต่เกิดจากบริษัทจงใจกระทำความผิด หรือประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง
7.2 ผู้ขอใช้บริการตกลงและยอมรับว่า บริษัทไม่ต้องรับผิดชอบในความผิดพลาด ความบกพร่อง หรือเหตุขัดข้องในการใช้บริการ อันเนื่องมาจากเหตุสุดวิสัย หรือเหตุอื่นใดที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของบริษัท นอกจากนี้ บริษัทจะไม่รับผิดชอบสำหรับความเสียหายที่เกิดโดยทางอ้อม รวมถึงการสูญเสียรายได้จากการใช้งาน ผลกำไร ข้อมูล ธุรกิจ
7.3 กรณีที่บริษัทจะต้องชำระค่าเสียหายใด ๆ ให้แก่ผู้ขอใช้บริการ บริษัทจะชำระตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง แต่จำกัดความรับผิดสูงสุดไม่เกินจำนวนเงินที่ผู้ขอใช้บริการชำระสำหรับการทำรายการการใช้บริการนั้น ๆ
7.4 หากเกิดความเสียหายใด ๆ แก่บริษัท อันเนื่องมาจากการให้บริการนี้ ผู้ขอใช้บริการตกลงยินยอมรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้แก่บริษัท
8. การเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูล
8.1 บริษัทอาจมีการบันทึกบทสนทนาระหว่างผู้ขอใช้บริการกับบริษัท และ/หรือ จัดเก็บ และ/หรือ บันทึก และ/หรือ ประมวลผลข้อมูลเกี่ยวกับผู้ขอใช้บริการ และ/หรือ รายการการใช้บริการ และ/หรือ การดำเนินการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการของผู้ขอใช้บริการ เพื่อประโยชน์ในการปรับปรุงและให้บริการของบริษัท และเพื่อเป็นหลักฐานการบริการและรายการการใช้บริการ โดยผู้ขอใช้บริการตกลงและจะไม่โต้แย้งการใช้บันทึกการสนทนาและ/หรือข้อมูลดังกล่าวเป็นพยานหลักฐานอ้างอิงต่อผู้ขอใช้บริการตามกฎหมาย
8.2 ในการใช้บริการกับบริษัท บริษัทจะมีการเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ขอใช้บริการ และ/หรือ ของบุคคลอื่นใดที่ผู้ขอใช้บริการได้ให้ข้อมูลไว้แก่บริษัท เพื่อวัตถุประสงค์ในการให้บริการตามสัญญานี้ และวัตถุประสงค์อื่นใดตามที่ระบุในประกาศนโยบายความเป็นส่วนตัวของบริษัท โดยผู้ขอใช้บริการสามารถอ่านเพิ่มเติมเพื่อเข้าใจถึงวิธีการที่บริษัทเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลและสิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทประกาศผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทที่ http://www.robinhood.co.th และ/หรือ ช่องทางอื่นใดที่บริษัทกำหนด หรือตามที่บริษัทจะเปลี่ยนแปลงในภายหน้าและแจ้งให้ผู้ขอใช้บริการทราบโดยประกาศในเว็บไซต์ดังกล่าว และ/หรือ ช่องทางอื่นใดที่บริษัทกำหนด ทั้งนี้ ในกรณีที่ผู้ขอใช้บริการได้มีการให้ข้อมูลส่วนบุคคลของบุคคลอื่น ผู้ขอใช้บริการมีหน้าที่แจ้งให้บุคคลดังกล่าวทราบถึงรายละเอียดการเก็บรวบรวม การใช้ และการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลและสิทธิตามประกาศนโยบายความเป็นส่วนตัวดังกล่าวด้วย
8.3 บริษัทจะมีการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลใดๆ ของผู้ขอใช้บริการเท่าที่จำเป็นให้แก่ร้านค้า ผู้ส่งอาหาร ร้านขายสินค้าสะดวกซื้อ ผู้ส่งสินค้าสะดวกซื้อ ผู้ส่งพัสดุ ผู้ขับรถ และ/หรือผู้ให้บริการการท่องเที่ยว เพื่อวัตถุประสงค์ในการดำเนินการตามรายการใช้บริการที่ผู้ขอใช้บริการเป็นผู้ทำรายการ (เช่น การสั่งอาหาร การส่งอาหาร การสั่งสินค้าสะดวกซื้อ การส่งสินค้าสะดวกซื้อ การจัดส่งพัสดุ การเรียกผู้ขับรถ การจองการท่องเที่ยว) และบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
8.4 เพื่อประโยชน์ของผู้ขอใช้บริการ บริษัทอาจส่งข้อมูลข่าวสารในเชิงพาณิชย์ เช่น ข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ข้อมูลทางการตลาด และรายการส่งเสริมการขาย เป็นต้น ไปยังที่อยู่อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เช่น แพลตฟอร์ม E-mail Address และหมายเลขโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น โดยผู้ขอใช้บริการสามารถบอกเลิกหรือปฏิเสธการรับข้อมูลดังกล่าวได้ตามช่องทางที่บริษัทกำหนด
9. การปฏิบัติตามระเบียบ คู่มือ ข้อกำหนดและเอกสารเกี่ยวกับการใช้บริการของบริษัท
9.1 ผู้ขอใช้บริการตกลงยอมรับผูกพันและปฏิบัติตามระเบียบ ข้อกำหนดและเงื่อนไข รวมถึงคู่มือ และเอกสารอธิบายวิธีการใช้บริการของบริษัทตามที่บริษัทกำหนด ซึ่งผู้ขอใช้บริการได้รับทราบแล้ว รวมทั้งตามที่บริษัทจะได้กำหนดเพิ่มเติม แก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงในภายหน้าและแจ้งให้ผู้ขอใช้บริการทราบ โดยลงประกาศเป็นการทั่วไปบนแพลตฟอร์ม และ/หรือ เว็บไซต์ของบริษัท และ/หรือ เว็บไซต์อื่นที่บริษัทจะได้กำหนดหรือเปลี่ยนแปลงในภายหน้า (ถ้ามี) หรือโดยวิธีการอื่นใดที่บริษัทจะได้กำหนดเพิ่มเติม
9.2 ผู้ขอใช้บริการตกลงว่า การที่บริษัทนำข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการไปประกาศบนแพลตฟอร์ม และ/หรือ เว็บไซต์ของบริษัท และ/หรือ เว็บไซต์อื่นที่บริษัทจะได้กำหนดหรือเปลี่ยนแปลงในภายหน้า (ถ้ามี) นั้น เป็นวิธีการที่เหมาะสมและเป็นที่ยอมรับได้ และตกลงว่า ในทุกครั้งที่มีการเข้าใช้บริการหรือทำรายการการใช้บริการนั้น ผู้ขอใช้บริการได้ยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการดังกล่าวแล้ว
10. การส่งคำบอกกล่าว
คำบอกกล่าว เอกสาร หนังสือ หรือข้อมูลใด ๆ ที่บริษัทได้ส่งไปยังผู้ขอใช้บริการหรือผู้ติดต่อที่ผู้ขอใช้บริการกำหนดตามที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล ตามที่ผู้ขอใช้บริการได้ให้ไว้กับบริษัทหรือตามที่บริษัทได้รับแจ้งแก้ไขเปลี่ยนแปลงแล้ว โดยทางไปรษณีย์ ข้อความ SMS หรืออีเมล หรือการสื่อสารทางอิเล็กทรอนิกส์อื่นใด ให้ถือว่าได้ส่งให้ผู้ขอใช้บริการแล้วโดยชอบ และผู้ขอใช้บริการได้ทราบถึงคำบอกกล่าว เอกสาร หนังสือ หรือข้อมูลนั้น ๆ แล้ว และบรรดาคำบอกกล่าว เอกสาร หนังสือ หรือข้อมูลใด ๆ ที่บริษัทได้รับจากผู้ขอใช้บริการหรือผู้ติดต่อที่ผู้ขอใช้บริการกำหนดให้ถือว่าเป็นคำบอกกล่าว เอกสาร หนังสือ หรือข้อมูลของผู้ขอใช้บริการที่ถูกต้องแท้จริง เป็นไปตามความประสงค์โดยถูกต้องของผู้ขอใช้บริการและมีผลผูกพันผู้ขอใช้บริการทุกประการ
11. กฎหมายที่ใช้บังคับ
การใช้บริการนี้อยู่ในบังคับและการตีความตามกฎหมายไทย ข้อพิพาทใด ๆ ที่เกิดขึ้นจากหรือเกี่ยวกับการใช้บริการ ให้อยู่ในอำนาจการพิจารณาของศาลไทย